บทความ

“กินให้อิ่ม กินให้ครบ ปรุงรส ใช้สมุนไพรรรร….”

สโลแกนการกินของวาวคือ

“กินให้อิ่ม
กินให้ครบ
ปรุงรส
ใช้สมุนไพรรรร….” (ออกเสียงเหมือนมิสแกรนด์)

กินให้อิ่ม - ส่วนตัววัดจาก ถ้าหิวกลางคืน, ตื่นกลางดึกหรือตื่นเช้ามาลืมตาปุ๊บแล้วหิวเลย แสดงว่าช่วงระหว่างวันหรือเมื่อวานทานไม่พอ ปรับเพิ่มในวันรุ่งขึ้นทันที

กินให้ครบ - กินให้ครบสารอาหาร มื้อหลักมีโปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน ถ้าขาดอะไร ใช้มื้อย่อยเสริมได้ อย่าเอาสลัดที่มีแค่ผักมาเป็นมื้อหลัก(ในขณะที่มื้ออื่นก็ไม่ได้กินอะไรเพิ่ม) แล้วบอกว่าเฮลตี้ เพราะมันโคตรไม่เฮลตี้เลย

ปรุงรส - ปรุงให้มีรสชาติ แต่พยายามดึงรสของวัตถุดิบออกมาก่อน อย่างต้มแกงจืดนี่ถ้าเลือกผักที่สุกแล้วหวาน หรือสุกแล้วให้รสชาติอูมามิอย่างหัวไชเท้า คือแทบไม่ต้องใส่อะไรเพิ่มเลย กับข้าวทั่วไป น้ำตาล น้ำปลา ซีอิ๊วขาว ใส่ได้เลย แต่ลองลดดูก่อน บางคนก็ติดทานเค็มมาก หวานจัด

ใช้สมุนไพร- ใช้ความเป็นคนไทยให้เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ บ้านเราสมุนไพรเยอะมาก ภูมิปัญญาเราคือเอา superfood / สมุนไพร มาปั่นมาโขลกรวมกันเป็นพริกแกง/เครื่องแกงอ่ะ สุดยอดป่ะล่ะ เราไม่ได้ปรุงรสแค่พริกไทย เกลือ รสชาติอาหารเราถึงหลากหลาย และสมุนไพรเหล่านี้ก็สารอาหารดีมากมาย

Enjoy eating นะคะทุกคน สุดท้ายนี้อยากฝากไว้ว่า กินน้อย แล้วหวังจะลดไขมันให้หุ่นดีดูกระชับเฮลตี้ มันเป็นไปไม่ได้ค่า ที่ออกมาเห็นกันบ่อยๆจะได้อยู่ 2 กรณีคือ ไขมันไม่ลงแต่ที่ลงคือสุขภาพแย่ลง และ สองคือ ผอมลงแต่เป็นผอมแบบดูป่วย ไม่มีแรง การกินที่จะช่วยลดไขมันได้ คือการกินสารอาหารให้เพียงพอกับที่ร่างกายต้องการ ลดส่วนที่เกินออก ไม่ใช่ลดไปซะทั้งหมด หาจุดบาลานซ์การกินที่ทำให้เรามีแรงทำงานได้ดี สมองปลอดโปร่ง ออกกำลังกายได้เต็มที่ นอนหลับสนิท ตื่นมาสดชื่น อารมณ์ดี พอเราให้สารอาหารที่ดี เพียงพอเหมาะสม หุ่นที่อยากได้ เดี๋ยวมันมาเองค่ะ

วาว
วรงค์พร แย้มประเสริฐ
PN Lv.1

โดย Wow Fit-D

ACE certified PT PN Level 1 certified Training Pregnant and Post-Patum client Senior Fitness Specialist

เมื่อ 11 Jun 2024 | อ่านแล้ว 246 ครั้ง

บทความที่เกี่ยวข้อง

กินแบบไหนดีสุด เหมาะกับเรามากที่สุด ผมว่านี่คงเป็นคำถามที่ทำให้แต่ละคนสับสนมาก มีคำตอบใน internet เต็มไปหมด

เมื่อ 19 Jan 2022 | อ่านแล้ว 2,317 ครั้ง

ทำไมคนกว่า 80-90% ที่ปรับการกินเพื่ออยากจะลดไขมัน อยากจะมีหุ่นดีขึ้นถึงล้มเหลว ล้มเลิก และกลับไปอ้วนเหมือนเดิม

เมื่อ 07 Mar 2022 | อ่านแล้ว 2,662 ครั้ง